1087 lượt xem

Không ít mẹ bầu vẫn đang thắc mắc, liệu rằng việc xoa bụng bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không và làm thế nào để đảm bảo an toàn. Dưới đây là cách xoa bóp bụng bầu đúng cách giúp mẹ bầu thư giãn, thoải mái và an toàn, đồng thời tạo được sự kết nối giữa mẹ và con.

Lợi ích của việc xoa bụng bầu đúng cách

Ran Da Khi Mang Thai

Mẹ bầu có thể tự thực hiện xoa bụng hoặc nhờ chồng giúp đỡ và thực hiện xoa bóp một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, cần tránh làm việc này trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ để đảm bảo sự phát triển toàn diện cho thai nhi.

Xoa bụng bầu trong giai đoạn sau thai kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Giúp mẹ bầu thư giãn, giảm đau, cải thiện giấc ngủ tốt hơn. 

Từ giữa tam cá nguyệt thứ hai, thai nhi đã có thể di chuyển theo những cử động tay của mẹ. Cảm nhận những phản ứng của bé theo những vuốt ve là điều rất đặc biệt và có thể làm tăng thêm sự gắn kết giữa bạn và bé.

Massage bụng bầu đúng cách

Massage Lung Cho Ba Bau

Hãy chọn một loại dầu hoặc kem để giúp đôi tay của bạn được mềm mại. Mẹ có thể thử một số loại tinh dầu như: dầu dừa, dầu jojoba, dầu bưởi hoặc dầu massage em bé.

Nếu muốn sử dụng dầu thơm, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước nhé, bởi độ an toàn cho mẹ bầu chưa cao. Kể cả những chất hoàn toàn tự nhiên đôi khi cũng có thể không an toàn cho mẹ bầu.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu thực hiện massage ở hai bên bụng và từ từ di chuyển vào giữa. Tiếp theo, di chuyển bàn tay của bạn xuống dưới về phía xương mu, rồi đưa dọc theo hai bên háng và trở lại mỗi bên.
  • Tiếp tục lặp lại điều này, di chuyển bàn tay của bạn lên ngực dọc theo phía trên và đưa xuống hai bên.
  • Lấy lòng bàn tay, di chuyển qua lại và vòng quanh bụng bầu. Một tay tiếp xúc với làn da mọi lúc để có cảm giác vuốt ve liên tục.

Hãy nhờ chồng giúp đỡ

Hãy nhờ chồng thử xoa bụng bầu cho bạn. Ban đầu việc này có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái nhưng khi quen rồi thì đây là cách tuyệt vời để duy trì sự gần gũi trong thời kỳ mang thai.

Sau tam cá nguyệt thứ hai, mẹ bầu không nên nằm ngửa trong thời gian dài. Vì nằm ngửa có thể làm bạn cảm thấy đau và hạn chế lượng máu truyền cho bé.

Thay vào đó, bạn nên nằm nghiêng về bên trái, đặt một cái gối dưới bụng, phía sau lưng và giữa hai đầu gối. Khi ngồi, nên ngồi thẳng trên giường, dựa lưng vào nhiều gối ở phía sau và khoanh chân hoặc để chân duỗi thẳng trước mặt. Đồng thời, đặt một số gối đệm dưới đầu gối để chân có thể co duỗi thoải mái.

Sau đó, chồng bạn có thể làm theo các kỹ thuật ở trên để cho bạn một khoảnh khắc tuyệt vời của sự nhẹ nhàng, thư giãn và kết nối với bé yêu nhé.

Hy vọng bài viết này đã đem đến những thông tin bổ ích không chỉ cho các bà mẹ mà còn cho cả những ông bố tương lai nữa. Nhằm giúp mẹ bầu giảm những căng thẳng khi mang thai để cho thai kỳ khỏe mạnh hơn.