1138 lượt xem
5/5 - (5 bình chọn)

Sầu riêng là loại quả khá phổ biến, và mặc dù có nhiều người bị dị ứng mùi sầu riêng thì vẫn có những người cực kỳ yêu thích loại quả này. Do đó cũng có bà mẹ cũng quan tâm vấn đề sau sinh ăn sầu riêng được không? Mama Maia Spa sẽ giúp mẹ tìm ra câu trả lời ngay trong bài sau.

Giải đáp thắc mắc phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng được không?

Phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng được không?

Phụ nữ sau sinh không nên ăn sầu riêng mà nên thay thế với những loại quả khác

Sầu riêng là loại quả mà thành phần có đầy đủ các chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, protein, canxi, sắt, photpho, acid ascorbic,… Vậy các mẹ sau sinh ăn sầu riêng được không? Dù hàm lượng dinh dưỡng trong sầu riêng rất cao nhưng mẹ sau sinh không nên sử dụng loại quả này bởi những nguyên nhân sau đây:

  • Sầu riêng có tính nóng cực cao: Sầu riêng là loại quả có tính nóng rất cao, mẹ sau sinh ăn sầu riêng có thể gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu và khiến cho sữa mẹ cũng bị nóng, ảnh hưởng tới sức khỏe của em bé bú mẹ, làm trẻ nổi mụn, khó chịu, quấy khóc nhiều.
  • Hàm lượng đường quá cao: Lượng đường cao trong sầu riêng khiến loại quả này có vị ngọt sắc, không hề có lợi cho mẹ sau sinh. Ăn sầu riêng có thể làm cho các mẹ bị tăng cân khó kiểm soát, vết thương lâu lành. Đặc biệt các mẹ có tiền sử bị tiểu đường cần tuyệt đối tránh ăn loại quả này.
  • Quá nhiều năng lượng: Mỗi 100gr sầu riêng có chứa khoảng 150 calo, do vậy mỗi khi mẹ ăn một múi cơm sầu là đã nạp thêm khoảng 200-300 calo, khiến các mẹ tăng cân nhiều quá mức.
  • Thành chất độc nếu ăn sai cách: Vô tình ăn sầu riêng với cac chất kích thích có thể gây ngộ độc và thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng, bởi sầu riêng có tính nóng nên kiêng kỵ kết hợp với các thực phẩm khác.

Gợi ý một số loại trái cây mẹ nên ăn sau khi sinh

Phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng được không?

Bổ sung trái cây họ cam, quýt, bưởi để tăng cường sức đề kháng sau sinh

Sau khi đã biết phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng được không, các mẹ có thể thay thế với nhiều loại quả tốt hơn cho sức khỏe như dưới đây:

  • Họ nhà cam, bưởi, quýt: Là những loại quả có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, kích thích tiết sữa sau sinh. Những loại quả họ cam, quýt, bưởi có tính mát, giúp giải nhiệt rất tốt, bổ sung chất xơ giúp mẹ nhuận tràng, hỗ trợ làm đẹp da.
  • Chuối: Chuối là loại quả rất tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa, giúp khắc phục tình trạng táo bón, khó tiêu của mẹ sau sinh.
  • Đu đủ chín: Trong đu đủ chín giàu dinh dưỡng như kẽm, vitamin giúp các sản phụ tăng cường sức đề kháng và bổ máu.
  • Táo: Táo có chứa nhiều kali rất tốt cho sự hồi phục xương khớp của sản phụ sau sinh. Lượng kali trong táo còn đảm bảo an toàn cho mẹ sử dụng, không gây nguy hiểm như với sầu riêng.

Trong quá trình bổ sung dinh dưỡng sau sinh, các mẹ cần lưu ý thực phẩm nào tốt cho sức khỏe và thực phẩm nào nên tránh để không gây ảnh hưởng xấu tới mẹ và em bé bú mẹ. Ngoài ra, các mẹ cũng nên lưu ý thực hiện các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa uy tín, chất lượng để nâng cao sức khỏe toàn diện về cả tinh thần và thể chất, giúp đánh tan mệt mỏi, stress và giảm nguy cơ bị trầm cảm sau sinh.

Phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng được không?

Mama Maia Spa sở hữu nhiều liệu trình chăm sóc sau sinh chất lượng cao

Nếu mẹ chưa biết lựa chọn spa nào có chất lượng tốt thì có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc massage sau sinh của Mama Maia Spa tại Hà Nội. Đây là địa điểm được hàng ngàn khách hàng là các mẹ bỉm sữa tin chọn, thực hiện chăm sóc sức khỏe với các gói liệu trình chất lượng cao và linh hoạt về thời gian. Mẹ có thể tới spa hoặc chăm sóc sau sinh tại nhà tùy vào lịch trình của bản thân mình.

Phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng được không?

Massage giúp mẹ giảm đau đầu, trị mất ngủ sau sinh

Vậy là bài viết trên đã giúp mẹ tìm hiểu xem phụ nữ sau sinh ăn sầu riêng được không và nên sử dụng những loại quả nào sẽ tốt hơn cho sức khỏe rồi. Chúc mẹ có sức khỏe tốt để chăm sóc em bé lớn khôn từng ngày.