1041 lượt xem

Vào những tháng cuối của thai kỳ, những cơn đau lưng xuất hiện với cường độ ngày càng nhiều khiến bà bầu luôn cảm thấy mệt mỏi. Sau đây là một số cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối để các mẹ cùng tham khảo nhé. 

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Đau lưng ở tháng cuối thai kỳ là hiện tượng thường gặp gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm trạng của mẹ bầu. Khi mang thai những hormone trong cơ thể của bà bầu có sự thay đổi, từ đó tác động khiến dây chằng của khớp xương chậu giãn ra, khiến các bà bầu sẽ đau nhức lưng. Không những thế do căng cơ lưng trong những tháng cuối của thai kỳ cũng khiến bà bầu bị đau lưng triền miên.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây tình trạng đau lưng khi mang thai đó là do tử cung phát triển phình to ra chèn ép dây thần kinh và các mạch máu ở lưng.Vì thế cơ thể của bà bầu luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi, đau nhức lưng triền miên.

Sau đây là một số cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối các mẹ cùng thực hiện: 

1. Tư thế nằm đúng

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Khi mang thai, việc nằm đúng tư thế là cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối rất hiệu quả, chính vì thế cần phải chú ý. Bà bầu bị đau lưng tháng cuối nên nằm nghiêng chứ không nên nằm ngửa khi ngủ để giảm bớt tình trạng tạo áp lực lên tĩnh mạch và dẫn đến đau lưng. Ngoài ra cũng có thể đặt gối giữa hai đầu gối hay kê một chiếc gối nhỏ dưới bụng. Cách làm này giúp tử cung không đè lên xương sống và tránh gây đau lưng sau khi ngủ dậy.

Khi nằm bà bầu nên nằm giường hoặc đệm chắc chắn. Không nên nằm đệm mềm rất dễ gây đau lưng. Bởi đệm quá mềm không tiện cho sự kéo dài của xương cột sống, làm cho triệu chứng đau lưng càng nặng hơn.

2. Tạo thói quen trong tư thế hàng ngày

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Tập đi đứng đúng tư thế và chỉnh sửa tư thế đúng bằng cách hạ mông xuống, kéo thẳng hai vai về phía sau và đứng thẳng, vươn người lên trên cao. Khi đứng, hãy tưởng tượng đang đứng đo chiều cao, tức là tư thế đứng thẳng khi dựa sát vào tường sao cho lưng và đầu thẳng hàng, chạm vào tường. Căng cơ hông và cơ bụng cũng giúp lưng dễ chịu hơn nhiều. Tuy nhiên, không nên đứng quá lâu trong tư thế này.

Điều chỉnh dáng đứng, ngồi phù hợp là cách giúp giảm đau lưng tháng cuối cho bà bầu hiệu quả. Khi ngồi, bà bầu cũng nên chỉnh để ngồi đúng. Đảm bảo lưng luôn được nâng đỡ và đặt một gối nhỏ ở phía sau thắt lưng. Nếu ngồi lâu thi thoảng bà bầu nên đứng dậy và đi lại loanh quanh một chút.

3. Chế độ ăn uống khoa học 

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối là một phần còn nhờ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Khi mang bầu nên cân đối chế độ ăn uống tránh tăng cân quá mức, không ăn nhiều trong một bữa mà hãy chia thành nhiều bữa nhỏ những vẫn đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Tránh ăn các món chứa nhiều chất béo, đồ đóng hộp hay chiên xào dầu mỡ sẽ khiến mẹ tăng cân cũng như không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bà bầu bị đau lưng ở tháng cuối nên bổ sung các thực phẩm có nhiều canxi và magie như: rau xanh, các loại đậu, sữa…

4. Không đi giày cao gót

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Giày cao gót rất ảnh hưởng tới tư thế đứng của bàn chân, toàn bộ trọng lượng của cơ thể được dồn vào phần các ngón chân và tác động xấu tới dây thần kinh hai bên hông. Khi thai nhi càng phát triển hơn thì các dây thần kinh sẽ chịu áp lực ngày càng lớn, dẫn đến các cơn đau lưng ngày càng tăng. Vì thế, trong quá trình chăm sóc bầu, mẹ không nên mang giày cao gót. Thay vào đó hãy đi giày có đế bằng và thấp, chống trượt và vừa chân là tốt nhất.

5. Chườm nước nóng

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Một trong những cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối đó là chườm nước nóng. Nếu các cơn đau lưng quá dữ dội, có thể dùng túi sưởi nóng chườm lên lưng sẽ giảm bớt triệu chứng đau lưng. Chú ý túi chườm phải thật chắc chắn để tránh tình trạng bà bầu bị bỏng.

6. Luyện tập thể dục đều đặn

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Luyện tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn mỗi ngày rất thích hợp khi mang thai và nó có thể làm tăng sức cho cơ bắp xương chậu, cơ bắp lưng, đảm bảo tính co giãn đàn hồi tốt.  Đồng thời thúc đẩy việc cung cấp máu kịp thời ở lưng và các bộ phận dưới lưng, giúp giảm đau lưng hiệu quả.

7. Tránh nâng vật nặng

Khi dây chằng ở lưng trở nên lỏng lẻo hơn thì thai phụ cũng dễ bị chấn thương hơn. Nếu như cố nâng hay mang vác bất kỳ vật gì quá nặng sẽ gây mất sức và dễ ảnh hưởng tới thai nhi. Khi muốn mang 1 vật gì đó, bà bầu hãy đưa nó sát về phía cơ thể, trùng đầu gối thay vì cúi lưng xuống và tuyệt đối không được vặn người.

Ngoài những cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối được kể ở phía trên thì các mẹ cũng có thể tham khảo tới liệu pháp massage bầu tại các spa chăm sóc bầu cao cấp, uy tín. Và Mama Maia Spa là một trong những spa chăm sóc bầu uy tín tại Hà Nội được hơn 300.000 các mẹ bầu tin tưởng lựa chọn cho thai kỳ của mình.

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Massage bầu chuẩn Nhật tại Mama Maia Spa

Khi đến với Mama Maia Spa các mẹ sẽ luôn cảm thấy yên tâm với những kỹ thuật Massage chăm sóc bầu chuyên sâu được thực hiện theo tiêu chuẩn Nhật Bản giúp mẹ giải tỏa đau mỏi, đặc biệt là ở các vùng như cổ vai gáy lưng và hông.

Mama Maia Spa có các bước đi đá nóng kết hợp với massage chuyên sâu là cách giúp giảm đau lưng tháng cuối cho bà bầu hiệu quả. Các bước giúp đào thải độc tố, giảm thiểu các cơn đau chuột rút và giải phóng các bó cơ bị căng cứng. Bên cạnh đó các mẹ sẽ được làm đẹp bởi có dịch vụ chăm sóc da mặt cùng mặt nạ cao cấp và xông hơi da mặt khỏe khoắn.

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Đi đá nóng chuyên sâu tại Mama Maia Spa

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Massage trị liệu vùng lưng cho mẹ bầu tại Mama Maia Spa

Cách giảm đau lưng cho bà bầu tháng cuối

Ngâm chân thảo dược kết hợp massage chân tại Mama Maia Spa

Diễn viên Hoàng Yến khỏe khoắn và xinh đẹp khi mang bầu nhờ có Mama Maia Spa