1029 lượt xem

Trong quá trình giảm cân, các bạn cần lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có kiến thức chăm sóc sắc đẹp, dáng vóc.

Vì sao cần có thực đơn giảm cân khoa học

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Có nhiều cách để giảm cân như ép cân, ăn kiêng kham khổ, nhịn ăn. Nhưng thực tế, không hẳn ăn ít đi thì trọng lượng cơ thể sẽ giảm theo. Việc hạn chế ăn uống nếu thực hiện không đúng cách có thể gây ra những vấn đề sức khỏe như: Tụt huyết áp, viêm đường ruột, hạ đường huyết… Vì vậy cần có thực đơn giảm cân khoa học để cải thiện và kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra, một số chị em phụ nữ tìm tới cách giảm cân tiêu cực bằng việc sử dụng thuốc giảm cân cấp tốc. Đây là phương pháp khiến cơ thể thay đổi đột ngột, không kịp thích nghi, dẫn đến nhiều hệ lụy, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, hãy kiên trì thực hiện theo thực đơn giảm cân khoa học theo gợi ý dưới đây.

Những thực phẩm hạn chế đưa vào thực đơn giảm cân khoa học

Thực đơn giảm cân nên chứa ít tinh bột 

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Có nhiều chế độ ăn kiêng giảm béo đều đặt ra tiêu chí cần cắt giảm tinh bột tối đa, chỉ nên ăn nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Tinh bột là thủ phạm gây tăng cân hàng đầu. Bạn có thể sử dụng các thực phẩm sau để thay thế tinh bột thường dùng: Cơm gạo lứt, bún gạo lứt, khoai lang, yến mạch, bánh mỳ nguyên cám… Hạn chế ăn gạo trắng bởi chứa rất nhiều tinh bột.

Hoa quả sấy khô, thực phẩm đóng hộp

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Không thể phủ nhận trong hoa quả sấy khô chứa một lượng vitamin và dinh dưỡng. Tuy nhiên, thực đơn giảm cân khoa học không nên có hoa quả sấy khô vì lượng đường có nhiều trong hoa quả sấy khô sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát và tạo cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh đó, việc ăn nhiều thực phẩm đóng hộp như: Thịt nguội, thịt hun khói, cá hộp… cũng là nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Trong thực phẩm này chứa nhiêu chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Đồ chiên xào nhiều dầu mỡ

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Đồ chiên xào nhiều dầu mỡ không chỉ là thực phẩm nên tránh đối với người muốn giảm cân, đánh mỡ bụng mà với mọi người nói chung. Trong đồ chiên xào chứa nhiều dầu mỡ gây nên hàng loạt vấn đề sức khỏe như: Thừa cân, béo phì, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, tim mạch…

Đồ tráng miệng

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Có nhiều đồ tráng miệng được yêu thích như: Hoa quả, bánh ngọt, kem… Đây là thức ăn chứa nhiều chất béo, đường và chất hóa học. Các bạn cần loại bỏ thực phẩm này ra khỏi thực đơn giảm cân khoa học.

Bên cạnh đó, bạn cần đặc biệt lưu ý không phải cứ ăn nhiều hoa quả là sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. Một số loại hoa quả tươi như: Nho, lê, sầu riêng, mít, nhãn, vải…đều dễ tăng cân. Vì vậy, các bạn nên hạn chế ăn những loại quả này khi trong chế độ giảm cân.

Những thực phẩm tốt nên đưa vào thực đơn giảm cân khoa học

Nhóm chất xơ, vitamin

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Trong hoa quả, rau xanh chứa nhiều chất xơ, vitamin và dưỡng chất. Trong các loại rau đều giàu canxi, chất xơ, tốt cho thực đơn giảm cân khoa học vì giúp cắt giảm lượng calo mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại hoa quả thông dụng có tác dụng giảm cân như: Bưởi, chanh, dưa hấu, dứa, dưa chuột… có tác dụng đốt cháy mỡ thừa cấp tốc, thải độc gan, lọc mỡ máu hiệu quả.

Ngũ cốc nguyên hạt nên có trong thực đơn giảm cân

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu được bổ sung vào thực đơn giảm cân khoa học hằng ngày, ngũ cốc không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết mà còn làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Đậu phụ

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Đậu phụ là món ăn không thể đưa vào thực đơn giảm cân khoa học, an toàn. Trong đậu phụ chứa nhiều chất đạm thực vật nên tạo cảm giác no lâu. Các bạn có thể sử dụng đậu phụ để thay cho các món ăn chính trong bữa cơm để đẩy nhanh quá trình giảm béo.

Mama Maia Spa là spa massage giảm béo uy tín, chất lượng cao. Spa được hơn 300.000 khách hàng tại Hà Nội và khu vực lân cận lựa chọn, trong đó có nhiều người nổi tiếng như: DV Hoàng Yến, DV Thu Hương, DV Đàm Hằng….

Tại spa có hai phương pháp giảm cân được nhiều khách hàng lựa chọn:

  • Phương pháp Mutox: giảm béo bằng kỹ thuật massage, bấm huyệt, đắp bùn chuẩn Nhật Bản, giúp giảm từ 5-10cm/vùng.
  • Phương pháp giảm béo tầng sâu Beslim: giảm béo bằng máy công nghệ cao RF kết hợp với phương pháp Mutox, giúp giảm từ 7-15cm/vùng.

Chuyên viên tại Mama Maia Spa sẽ tư vấn phương pháp giảm béo thích hợp với từng thể trạng khách hàng để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học

Một số bước giảm béo tại Mama Maia Spa

Đến đây, các bạn đã biết được những lưu ý để có thực đơn giảm cân khoa học. Chúc các bạn giảm cân thành công, sớm sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc.